รีวิว Casa De La Flora Khao lak

Advertisement

วันนี้ลุงจะพามาสัมผัสกับอีกหนึ่งดีไซด์โฮเทลที่เป็นเหมือนตำนานของที่เขาหลัก Casa De La Flora Khao lak หลังจากโรงแรมปิดรีโนเวทใหญ่ไปหลายเดือน ตอนนี้กลับมาเปิดใหม่เรียบร้อยแล้วฮะ มาฮะ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

โรงแรมมีหาดมั้ย ?

โรงแรมมีหาดเฉพาะเวลาน้ำลงฮะ อาจต้องเช็คกับทางโรงแรมดูว่าน้ำลงจะช่วงไหน

ถ้าถาม ว่าอะไรเป็นจุดขายหลักของโรงแรมในตอนนี้ ส่วนตัวลุงว่าจุดขายของโรงแรม คือ…การสปอยแขกเหมือนเรากลับไปเยี่ยมญาติ ขอเริ่มจาก อาหารเช้า ก่อนเลย

อาหารเช้าจัดเต็มแบบที่น้อยโรงแรมจะเสิร์ฟให้ได้ เรียกว่าประเคนให้เหมือนเวลาเรากลับไปเยี่ยมบ้าน ตจว อะไรดี อะไรแพง อะไรที่ชอบ จัดมาประเคนให้เลย อาหารเช้าที่นี่ไม่มีไลน์บุฟเฟ่ต์ แต่เสริฟอาหารเช้าเป็นแบบอลาคาร์ตบุฟเฟ่ต์ ( เสิร์ฟเป็นจานๆ แต่เสิร์ฟไม่อั้น ) ทำให้อาหารเช้าค่อนข้างได้คุณภาพดีกว่าแบบไลน์บุฟเฟ่ต์ (ที่ทำทิ้งไว้นานๆ) ไฮไลท์ที่ลุงชอบมีหลายอย่างเลย….

ซาซิมิ เสิร์ฟไม่อั้น คุณภาพเดียวกับบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นที่ลา เวล่า ปลาจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลฮะ แต่จะยืนพื้นแซลม่อน ทูน่า

ข้าวหน้าปลาไหล คุณภาพเดียวกับบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นที่ลา เวล่า เช่นกัน ปลาไหลคุณภาพดี นุ่ม ไม่เละ หอม ก้างแทบไม่มี

ขนมจีนแกงปู ที่เป็นเนื้อปูจริงๆและก็มี ปูก้อนโตๆในน้ำแกงด้วย

นอกจากนี้ ก็ยังอีกหลายเมนูที่อร่อยและดีมากๆหลายอย่างเลย เช่น สปาร์คกิ้ง ไม่อั้น กะเพราทะเล บูเชสต้า ชีส เสต็กเนื้อ ข้าวหน้าเนื้อวากิวสไลด์ อโวคาโดโทสท์ ฯลฯ

ในบางวันก็จะมีอาหารโลคอลเจ้าดังมาเสริฟด้วย อย่างวันที่ลุงไปพัก รร มีเสริฟโจ๊กบางเนียง ด้วยฮะ โจ๊กหอม อร่อยมากจริงๆ ไม่ได้อวยนะ น้องพนักงานที่นี่ก็บอกว่าเจ้านี้เป็นเจ้าดังขายดีแป๊ปเดียวก็หมด ทางโรงแรมเห็นว่าอร่อยมากๆ ก็อยากให้แขกได้ชิมด้วยฮะ

นอกจากอาหารเช้าที่มีจุดขายเรื่อง การสปอยแขกเหมือนเรากลับไปเยี่ยมญาติ มันก็ยังมีอีกหลายๆเรื่องนะที่ ดูสปอยแขกแบบโรงแรมอื่นเขาไม่ทำ ยกตัวอย่าง เรื่อง เซ็ตอาหารใต้ ถึงแม้จะขายเป็นเซ็ต แต่ ถ้าแขกชอบ ต้องการขอเติมเมนูไหนเป็นพิเศษ ทางโรงแรมก็พร้อมจะเติมให้แขกนะ (ถ้าวัตถุดิบยังมีเหลืออยู่) รร บอก อยากให้แขกแฮปปี้ กินอิ่ม นอนสบายฮะ

ป.ล.เซ็ตอาหารใต้นี่คืออร่อยมากๆๆๆ โดนเฉพาะ น้ำพริกกุ้งเสียบ กับ หมูฮ้อง อร่อยแสงออกปากมาก รสชาติเหมือนร้านโลคอลข้างนอกเลย

อย่างตอนเช็คเอาท์ ทางโรงแรมก็เตรียมขนมไว้ให้เราด้วย บอกว่า ขึ้นรถไปสนามบินใช้เวลาประมาณนึงเลย กลัวจะหิวระหว่างทางกัน ( อย่างที่ลุงได้รับจะ ขนมเป็นขนมจากร้านดังของเมืองตะกั่วป่าฮะ ชื่อร้านตวงรัตน์ อร่อยมากๆ ขนมอาจมีเปลี่ยนไปบ้าง คงไม่เหมือนกันในแต่ล่ะวันเนอะ)

หลังจากโรงแรมปิดรีโนเวทไปหลายเดือนมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

ถ้าถามลุง จากสายตาภายนอกคือ แอบเปลี่ยนแปลงไปน้อยมากเลยฮะ แต่โรงแรมดูใหม่ขึ้นเหมือนย้อนเวลากลับเหมือนตอนเปิดโรงแรมใหม่ๆฮะ ลุงก็เลยถามโรงแรมไปว่า ปิดไปตั้งหลายเดือน รีโนเวทอะไรไปบ้าง ทางโรงแรมบอกว่ารีโนเวทแทบทุกอย่างนะ แต่อาจจะไม่ได้เห็นว่ารูปแบบเปลี่ยนไป แต่ Casa ฯ ในวันนี้คือ Casa ฯ คนเดิมที่โตขึ้น สมัยก่อน Casa ฯ เป็นเหมือนคนหนุ่มไฟแรง มีเทส รักความเงียบสงบ ชอบงานศิลปะ อินโทรเวิร์ดนิดๆ แต่มาในวันนี้ตัวตนของ Casa ฯ กลายเป็น หนุ่มใหญ่หัวหน้าครอบครัว ที่ต้องดูแลหลายๆคนในบ้าน ( รร ปรับให้ตอบโจทย์ทุกคนในหลายๆวัยมากขึ้น ) แต่ ยังคงมีเทส รักความเงียบสงบ ชอบงานศิปะ เหมือนเดิมฮะ

เราไปดูโรงแรมกันดีกว่า มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง เริ่มจากล็อบบี้ก่อนเลยดีกว่าเนอะ

(จากที่ลุงสัมผัสมา ลุงว่า Casa ฯ ดูแฟนตาซีน้อยลง ความเป็นคาซ่าในวันนี้คือ ความ นิ่ง สงบ เรียบ อาร์ท อยู่สบาย และ เงียบสงบ ฮะ จากที่สังเกตมานะ หลายๆจุดที่เคยเป็นปูนดิบ จะถูกแทนที่ด้วยไม้ฮะ)

ลอบบี้ยังสวยเหมือนเดิมแต่แอบปรับโทนและฟีลลิ่งให้ เรียบ สงบ นิ่ง ขี้นฮะ

ฟิตเนสตอนนี้ย้ายมาอยู่ชั้นเดียวกับลอบบี้แล้วฮะ

ห้องอาหารหลักหนึ่งเดียวของโรงแรม La aranya จะมีทั้งโซนห้องแอร์ และ โซนข้างนอก อย่างที่เห็นในภาพว่า มีการปรับเปลี่ยนไปหลายจุด โดยเฉพาะโซนเอาท์ดอร์ คอนเซ็ปเดียวกับล็อบบี้เลย คือ นิ่ง สงบ เรียบ อาร์ท และ อยู่สบาย บางช่วงเวลา ทางโรงแรมก็จะเลือกที่ปิดเพลง เพื่อให้แขกได้ฟังเสียงธรรมชาติแทน (พนักงานที่นี่ดูแลแขกดีนะฮะ พร้อมซัพพอร์ตทุกเวลาแต่ จะไม่รบกวนแขก ค่อนข้างให้แขกได้มีพื้นที่ส่วนตัวเยอะ แขกเรียกถึงจะเข้าหาฮะ)

สระว่ายน้ำหลัก ก็ยังเหมือนเดิม แอบมีความแฟนตาซีน้อยลง เรียบง่ายขึ้น ไม่ค่อยเห็นคนมาใช้เท่าไหร่นะ อาจเพราะห้องส่วนใหญ่มีพูลส่วนตัวกัน

สปา เป็นจุดเดียวในโรงแรมที่ยังคงคอนเซ็ปเดิมไว้ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไป

ตอนนี้ ทางโรงแรมมีโปรต้อนรับคนไทย พูลวิลล่า เริ่มต้น 7,200 บาท + Sparkling Breakfast Buffet ฟรี 2 ท่าน มูลค่า 1900 บาท + ของขวัญพิเศษสำหรับแขกทุกห้อง มูลค่าสูงสุด 4900 บาท

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ฮะ https://www.casadelaflora.com/summer_calling/สามารถเลือกรับของขวัญพิเศษฟรีได้ 1 อย่าง

สามารถเลือกรับของขวัญพิเศษฟรีได้ 1 อย่าง-

– Seafood Platter พร้อม สปาร์คกิ้ง สำหรับ 2 ท่าน มูลค่า 2800 บาท

-Wellness Treatment 60 นาที พร้อม Onsen สำหรับ 2 ท่าน ณ La Vita Sana Wellness & Restaurant มูลค่า 4900 บาท

La Vita Sana คืออะไร La Vita Sana เป็นศูนย์สุขภาพครบวงจรฮะ อยู่ไม่ไกลจาก รร มีทั้งร้านอาหาร ศูนย์สุขภาพ (มีคุณหมอดูแล) ออนเซ็น

ร้านอาหารที่ La Vita Sana มีทั้งอาหารใต้ อาหารใต้ฟีลชั่น อาหารฝรั่ง อาหารไทย และอาหารสุขภาพฮะ มีเมนูให้เลือกทานเยอะมาก ที่ได้ลองทานมาแล้ว ประทับใจ คือ ชีสบอร์ดที่ทำจากมะม่วงหิมพานต์ (อันนี้อร่อยมากๆ แนะนำให้ลอง) อีกเมนูที่อร่อย คือขนมจีนเส้นสด(ฟีลคล้ายเส้นสปาเก็ตตี้)กับน้ำแกงปลาใบชะพลูฮะ

ศูนย์สุขภาพ ที่มีศาสตร์ทั้งแผนไทย แผนจีน แผนแขก แผนฝรั่ง และแผนสปา รวมกันมาหมด ทรีตเม้นต์ทั้งหมดจะมีคุณหมอคอยดูแลฮะ นอกจากนี้ยังมีออนเซ็น และเวิร์คช็อปหลากหลายอย่างให้แขกได้ทำด้วยฮะ ยกตัวอย่าง เรียงเม็ดถั่วฝึกสมาธิ ฝึกเบลนชาสมุนไพร เป็นต้น

ส่วนสุดท้ายของโรงแรมที่ลุงจะพาไปดู คือ ห้องพัก เราไปดูกันดีกว่าห้องพัก ในแบบต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน

ห้องเริ่มต้น Studio with Private Pool ขนาด 70 ตร.ม

ทุกห้องพักจะใช้ อเมนิตี้เป็น THANN มินิบาร์ฟรี และ สุขภัณฑ์แบบญี่ปุ่น

Duplex Grand Pool Villa ขนาด 110 ตร.ม.

ฺBeach Front Pool Villa ขนาด 75 ตร.ม.

BEACHFRONT SUITE POOL VILLA ขนาด 100 ตร.ม.

DUPLEX 2-BEDROOM ขนาด 90 ตร.ม. ห้องนี้ไม่มีพูลฮะ

จากที่เราเห็นรูปห้องมาทั้งหมด จะเห็นว่าห้องพักมีดีไซน์ที่เปลี่ยนไปบ้าง ยกตัวอย่างอาบน้ำที่เปลี่ยนแบบและทำเลไป เฟอร์นิเจอร์ก็ดูแฟชั่นแฟนตาซีน้อยลง ดูใช้งานง่าย และ ดูสบายๆขึ้น เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัยมากขึ้น ห้องมีการปรับมู้ดและโทนใหม่ ถามลุงชอบห้องไหน ส่วนตัวแอบชอบห้องเริ่มต้นสุดนะ ส่วนตัวว่าขนาดกำลังดี ใกล้ทะเลด้วย เดินไปนิดเดียวเองฮะ ห้องบีชฟร้อนท์ก็ชอบนะได้วิวทะเล แต่ภายในห้องก็แทบไม่ต่างจากห้องเริ่มต้นเลยนะ

สรุปปิดท้าย

ถามว่า Casa De La Flora เหมาะกับใคร คำตอบคือ คนที่ชอบคนสปอย ชอบคนเอาใจแต่ไม่เซ้าซี้ ชอบความเงียบสงบ ชอบงานอาร์ทเรียบๆ ใครที่ชอบอะไรหวือหวา ที่นี่อาจไม่ใช่คำตอบ ส่วนตัวชอบคอนเซ็ป สปอยแขกเหมือนเรากลับไปเยี่ยมญาติ มีน้อยโรงแรมมากๆที่จะมีคอนเซ็ปแบบนี้ เพราะมันต้องรักแขกให้ถึง และต้องทำให้ด้วยใจจริงๆ แต่จากที่สัมผัสมาที่นี่ก็ทำถึง ได้อยู่นะ

Leave a Reply